Remarketing hay tiếp thị lại là một phần rất quan trọng trong một chiến dịch digital marketing, khi một khách hàng ghé thăm website của bạn và họ rời khỏi mà không mua sắm hay đặt bất kỳ dịch vụ nào điều đó có nghĩa là bạn đã mất đi cơ hội có một khách hàng. Google Remarketing sẽ giúp bạn tiếp tục quảng cáo tới những đối tượng này khi họ đi bất kỳ đâu trong hệ thống của Google hay nói cách khác là bạn chào bán lại sản phẩm với vị khách hàng đã từng quan tâm tới sản phẩm của bạn và biết đâu, bạn có thể khiến họ đổi ý?

Trong bài viết này mình đề cập đến Remarketing trong Google Adwords, ngoài ra còn những nền tảng khác như Facebook hay Twitter Remarketing – mình sẽ đề cập trong bài viết khác.
Bước 1: các bạn truy cập vào Google Ads, phần Shared Library ngay phía dưới quản lý chiến dịch.
Bước 2: Click vào thêm Remarketing List và điền các thông số. Lưu ý tại mục who to add your list bạn chọn Visitors of ad page with a specific tag và bấm New Tag, Membership duration là thời gian mà cookie của người dùng được lưu lại, mặc định là 30 ngày. Tức là tất cả người dùng truy cập vào website của bạn trong vòng 30 ngày nếu người đó không quay lại website của bạn thì họ sẽ bị loại ra khỏi list marketing, thiết lập tối đa 180 ngày với Google Search và 540 ngày với Google networking.
Các bạn nhớ lưu lại thông tin sau để thiết lập các cài đặt tiếp theo.
Tại đây các bạn có thể copy đoạn mã trên vào trang mà bạn muốn remarketing nhưng các này rất mất thời gian, nên mình giới thiệu cho các bạn cách khác hay hơn rất nhiều. Các bạn đọc tiếp bước sau nhé! Chú ý chúng ta cần 2 thông số Google Conversion ID và Google Conversion Label.
Bước 3: các bạn truy cập vào Google Tag Manager ( hướng dẫn cài đặt Google Tag Manager )
Tạo một Tag mới với các thông số như hình với google conversion ID và google conversion label lấy từ phần trên.
Bước 4: Tạo rule hay điều kiện để tag remarketing được bật khi người dùng truy cập website của bạn, nếu điều kiện thỏa mãn thì Tag mới hoạt động. Đối với một website thì mỗi một URL là duy nhất nên chúng ta sử dụng thông số này để cài đặt điều kiện cho remarketing tag. Ví dụ trong trường hợp của mình, mình cần remarketing cho sản phẩm có đường dẫn như sau: yourwebsite.com/product-a.
Mình cài đặt rule như sau: trong mục 4 Fire on bạn chọn Some page -> New
Các thông số này có ý nghĩa như sau:
Name: tên của rule, rule này có thể được bạn tái sử dụng khi định nghĩa nên bạn có thể đặt tên cho dễ nhớ.
Varialbe: mình chọn page URL tức là đường dẫn.
Opeation: chính là điều kiện của page URL
Value: product-a
Ta có thể hiểu là page URL = product-a thì điều kiện = true, tức Tag sẽ được bật.
Bước 5: Bạn bấm vào Create Tag và đặt tên cho Tag rồi bấm vào publish. Như vậy công việc cài đặt Remarketing cho Google Adwords sử dụng Google Tag đã hoàn thành :D. Không khó lắm phải không các bạn?