tự động hóa kế toán

Thực trạng chung vấn đề kế toán hiện nayở những doanh nghiệp vừa và nhỏ

  • Doanh nghiệp sẽ vấp phải tình trạng sổ sách rối bời, phải trả số tiền lớn cùng với sự rắc rối không mong muốn đó. Chi phí nộp phạt có thể lên tới hàng trăm triệu.
  • Bạn là chủ DN nhưng lại không hiểu nhiều về kế toán – thuế vậy thì làm thế nào bạn có thể kiểm tra, đánh giá nv kế toán của mình? cũng như các báo cáo sổ sách, thuế, chứng từ…họ đã làm đúng chưa?
  • Nhân sự kế toán thay đổi vì thường xuyên nhảy việc, chuyên môn trình độ đáp ứng không được, doanh nghiệp đối mặt là những báo cáo, sổ sách quá sơ sài, không đầy đủ… Bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối khi cơ quan thuế đến kiểm tra.
  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn không cần phải thuê 1 kế toán, nó sẽ tăng chi phí hoạt động.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Dịch vụ Kế toán tự động

Mục đích lớn nhất của việc thuê ngoài là làm sao tiết kiệm tối đa chi phí đồng thời nâng cao chất lượng thông tin kế toán. Nếu như chi phí thuê ngoài để thực hiện công việc thấp hơn chi phí duy trì đội ngũ nhân sự nội bộ thì không có lý do gì doanh nghiệp không tính tới việc thuê ngoài. Điều này đúng cho mọi lĩnh vực không chỉ giới hạn ở kế toán doanh nghiệp. Điều đó cũng thể hiện được tính chuyên môn hóa trong công việc.

  • Chúng ta thử phân tích các chi phí phát sinh khi doanh nghiệp duy trì đội ngũ nhân sự để thực hiện các công việc nội bộ

Các chi phí này bao gồm:

  • 1Chi phí đào tạo, v.v….
  • 2Chi phí chi trả trực tiếp cho nhân viên như: Tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tiền thưởng…
  • 3Số lượng nhân viên càng nhiều, chi phí phát sinh càng lớn. Bên cạnh đó, còn phải tính tới các chi phí quản lý phân bổ cho nhân viên: Tiền thuê nhà, khấu hao, điện nước, điện thoại, văn phòng phẩm và công cụ dụng cụ… Phần lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi tính toán chi phí trên đầu người đã bỏ qua các chi phí phân bổ này.
  • 4Đối với một doanh nghiệp thông thường, chi phí quản lý phân bổ này thường gấp 2 tới 3 lần chi phí lương nhân viên.

Ví dụ: một nhân viên phải trang bị 01 bộ máy tính làm việc, 01 bộ bàn ghế, chi phí đào tạo, chi phí phụ cấp công tác phí, chi phí thai sản v.v…

       Điều này có nghĩa là khi doanh nghiệp trả lương cho một nhân viên là 4 triệu/tháng thì tổng chi phí cho nhân viên đó trong tháng sẽ vào khoảng 8 – 12 triệu/tháng.

       Như vậy, chỉ cần một phép tính nhỏ, chúng ta có thể thấy chi phí cho việc duy trì một đội ngũ kế toán ở doanh nghiệp vừa và nhỏ là lớn thế nào đối với doanh nghiệp, đặc biệt là đội ngũ kế toán đó phải có kiến thức và kinh nghiệp rất là tốt để bảo vệ, giải trình các khoản chi phí của doanh nghiệp trước các đoàn thanh kiểm tra – quyết toán thuế. Rất nhiều vị giám đốc doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi chúng tôi chỉ ra điều này đã giật mình và thừa nhận một thực tế mà lâu nay chúng ta không nhận ra.

       Việc đi thuê một đơn vị kế toán chuyên nghiệp, mới nhìn qua có thể thấy chi phí cao hơn, nhưng nhìn về mặt tổng thể thì rõ ràng là thấp hơn việc duy trì một đội ngũ kế toán tại doanh nghiệp

 So sánh kế toán của đơn vị và kế toán dịch vụ

Instance 1

KẾ TOÁN TẠI ĐƠN VỊ

Ưu điểm:– Thường xuyên có mặt tại đơn vị.– Có thể thực hiện các công việc khác ngoài công việc kế toán chính.Nhược điểm:– Có thể nghỉ bất cứ lúc nào khiến bạn lo lắng.– Có không ít kế toán viên chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác kế toán, đôi lúc không cập nhật kịp thời luật pháp hiện hành về Chế độ kế toán.– Chi phí lương cho nhân sự kế toán có đủ trình độ thực hiện công việc kế toán thường rất cao.Phù hợp: Doanh nghiệp có quy mô lớn

KẾ TOÁN DỊCH VỤ

Ưu điểm:-Luôn song hành cùng doanh nghiệp trên mỗi bước đường kinh doanh.-Chi phí dịch vụ luôn thấp hơn thuê kế toán viên đủ trình độ.-Luôn cập nhật kịp thời về luật và chế độ kế toán hiện hành mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.Nhược điểm:-Không thường xuyên có mặt tại đơn vị.-Không thể làm cùng lúc nhiều công việc khác bên cạnh công việc chính liên quan lĩnh vực kế toán thuế.Phù hợp: Doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.