Bạn biết gì về điểm chất lượng ?
Nó chính là yếu tố quyết định tới thứ hạng của website trên Google. Vậy có cách nào để có thể nâng cao được điểm chất lượng trong các chiến dịch quảng cáo Adwords?

  1. Cải thiện tỷ lệ nhấp chuột (CTR)
Để cải thiện được điều này thì nội dung của mẫu quảng cáo nên chứa từ khóa. Vị trí tốt nhất sẽ là nằm ngay tiêu đề, dong mô tả tìm kiếm và URL hiển thị.
Bên cạnh đó, các mẫu quảng cáo Adwords của các bạn cần phải cung cấp các thông tin thật sự chính xác, trung thật và thật hấp dẫn để có thể thu hút được khách hàng truy cập cũng như giúp khách hàng có thể trải nghiệm được sản phẩm đó. Mô tả quảng cáo phải “đánh” rõ vào điểm mạnh mà các bạn đang có, những thứ các bạn có mà đối thủ của bạn không có để tạo được sự ấn tượng cho khách hàng khi nhìn thấy.
Một điều giúp cho các bạn có được tỷ lệ nhập chuột cao khi mẫu quảng cáo của các bạn có thông tin thật đầy đủ, ngắn gọn nhưng phải súc tích và cuốn hút người xem, sử dụng các ký tự đặc biệt cùng với đó là sự kết hợp của các tiện ích mở rộng sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn thành công hơn.
  1. Tăng mức độ liên quan của từ khóa và quản lý quảng cáo thật tốt
Nên nhớ rằng nội dung của mẫu quảng cáo Google Adwords phải ít nhiều “dính dáng” với từ khóa mà bạn đã chọn chứ đừng giới thiệu cái này mà đi bán cái kia điều đó sẽ gây khó chịu tới khách hàng. Bản thân của mình cũng không thích điều đó. VD như: bạn đang có các lớp về khóa học adwords nhưng nội dung lại đang nói về một khóa học khác không có liên quan gì cả như vậy nếu là mình thì mình sẽ thoát ngay chứ không có muốn ở lại tìm hiểu thêm nữa. Và nếu như bạn vẫn “ngoan cố” và không chịu sửa đổi thị bắt buộc Google sẽ xử lý và đánh giá mẫu quảng cáo của bạn là không tốt. Gây ảnh hưởng tới vị trí xuất hiện của từ khóa trên Google. Bạn cũng cần lựa chọn các từ khóa theo địa lý, nhu cầu và hành vi cho phù hợp ứng với từng vùng miền mà bạn đang kinh doanh sản phẩm để có sự liên quan nhất định đến việc truy vấn tìm kiếm.
Các bạn biết không, việc quản lý tốt chiến dịch các mẫu quảng cáo là một nghệ thuật và người chạy quảng cáo chính là một “nghệ nhân”. Cần phải theo dõi sát sao các chiến dịch, những từ khóa có tỷ lệ click chuột cao thì nên thực hiện trước rồi mới đến các từ khóa có tỷ lệ nhấp chuột thấp hoặc có thể tắt hẳn các từ khóa có tỷ lệ nhấp chuột thấp trong các trường hợp cần thiết để tránh ảnh hưởng tới các từ khác.
  1. Nâng cao chất lượng trải nghiệm trang đích
Một trang Landing Page tốt là cần phải có nội dung “chất”, liên quan tới từ khóa. Đó là điều kiện bắt buộc nếu như bạn không muốn khách hàng rời xa bạn mãi mãi. Ngoài ra, các trang web có thời gian tải trang nhanh và sự liên kết nội dung linh hoạt sẽ níu giữ chân của khách hàng lâu hơn. Sự hài hòa trong trang web cùng với nội dung tốt và nhu cầu sẵn có là những cách tốt nhất giúp cho điểm chất lượng của trang đích của bạn được nâng cao.
Tuy bài viết chưa được cụ thể nhưng hi vọng các bạn sẽ tìm được hướng đi tốt nhất nhằm giúp cho điểm chất lượng của quảng cáo Google Adwords được nâng cao. Điều đó sẽ giúp bạn có được một vị trí cao trên bảng xếp hạng của Google và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.