CHÀO MỪNG TEAM BNIO ĐẾN VỚI SỨ MỆNH "XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG"
Phạm Văn Nam
Truyền Thông
Vũ Quốc Trung
Marketing Online
Đỗ Thị Lý
Sale
Lê Thanh Hải
Đối Ngoại (CSKH)
"Giải Pháp Kết Nối Để Yêu Thương"
Những thông tin trong bản chính sách này rất quan trọng và cần thiết đối với TEAM hội viên BNIO Việt Nam & Quốc tế. Các anh chị cần đọc và nắm rõ những điều lệ này
Sứ mệnh của TEAM BNIO là giúp các hội viên phát triển công việc kinh doanh của hội thông qua kênh tiếp thị trực tuyến Digital marketing rất chặt chẽ về mặt tổ chức BNIO, khả thi về mặt ứng dụng App GETFLY tự động hoá quản trị doanh nghiệp và chuyên nghiệp trong cách hoạt động kinh doanh và kết nối doanh nghiệp, giúp các hội viên gia tăng khả năng marketing online, truyền thông, quảng cáo PR, PA tạo dựng và phát triển các mối quan hệ hợp tác Thông qua trung tâm tổ chức BNIO bảo trợ và là trọng tài cho các phiên giao dịch đã hoàn thành giúp Doanh nghiệp bền vững kết nối dài lâu, chặt chẽ với đúng đối tượng khách hàng và đối tác đầu tư.
TỔ CHỨC BNIO
Cho đi phải biết cách cho. Khi bạn bước chân ra đường bạn sẽ có được "lòng tin", bạn sẽ nhận lại giá trị cho đi từ ngày hôm nay. Vì lòng tin con người nằm rải rác trong cuộc sống tươi đẹp này và chỉ có bạn biết cách nhận lấy để xây dựng cho mình một niềm tin. Vậy bạn hãy là thành viên gương mẫu của tổ chức BNIO, để bạn trở thành người có ý nghĩa khi bước chân ra đường cùng team BNIO. “Chúng ta luôn chiến thắng bằng sức mạnh tập thể về team Digitalmarketing Việt Nam BNIO.”
Bằng cách BNIO đem đến cho doanh nghiệp một bến xe giao thương kinh doanh những quy trình kết nối và huấn luyện bền vững cùng doanh nghiệp, bạn sẽ nhận được những cơ hội giao thương từ doanh nghiệp thứ 3 của BNIO giúp bảo đảm sự an toàn cho bạn trong cơ hội kinh doanh. Chúng tôi là trọng tài trong các cơ hội đã kí kết Thông qua BNIO. mô hình bản quyền của BNIO thể hiện nhanh chóng tăng doanh số của doanh nghiệp Thông qua như những kênh TalkShow, GameShow, các cuộc thi tìm kiếm CEO trực tuyến Online và trả lời chốt khách comment Online dành cho doanh nghiệp... Điều này dựa trên triết lý “kinh doanh là phải nhanh,tốc độ...” từ bao đời trước.
Những hướng dẫn này được ban ra từ hội nhà sáng lập, sau đó thay vào quyền hội đồng bảo an BNIO, đây phải là các chính sách, là những hướng dẫn cho phép một TEAM hoạt động được thuận lợi và hiệu quả nhất.
1: THĂM CÁC TEAM hoặc GROUP
Khi đi thăm các TEAM khác, hội viên nên cho TEAM đó biết mình là hội viên của TEAM nào.
2: VẤN VÀ ĐI TRỄ
Việc vắng và đi trễ trong quy định giờ làm việc đồng nghĩa với việc KPI làm việc và doanh số cho hội viên đó sẽ giảm mang lại cho team bị giảm xúc, vì vậy, Trưởng TEAM phải lưu ý cho những hội viên thường hay đi trễ hoặc về sớm. Nếu việc này liên tục lặp lại, vị trí của hội viên đó sẽ được mở để cho người khác vào thay thế.
3: LUẬT LÀM THAY CỦA TEAM
4: HỘI VIÊN TEAM KINH DOANH
Những hội viên nằm trong bạn nội các hội đồng bảo an BNIO không kinh doanh riêng tư. có thể trình bày về tư tưởng kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ của mình tại BNIO để cùng xây dựng và phát triển nhưng không được lên kế hoạch riêng tư về các yếu tố liên quan đến cơ hội kinh doanh của dịch vụ/sản phẩm mình đưa ra cho hội đồng.
Tôi: Họ tên .......là gì..... của BNIO. Thái độ suy nghĩ hơn khả năng suy nghĩ. Với tôi sứ mệnh:
A. NỘI QUY & QUY ĐỊNH.
B. HÌNH ẢNH & TÁC PHONG, THÁI ĐỘ.
B.1.Hình Ảnh.
B.2. Tác phong & thái độ.
Hiểu biết kĩ năng:
- Tác phong luôn chỉnh chu trong cách ăn mặc, đeo phù hiệu
BNIO, bảng tên, tập hồ sơ, cặp BNIO.
- Thái độ luôn vui tươi, niềm nở và thân thiện. Luôn giữ một tác
phong nghiêm túc khi tiếp xúc người lạ, khách hàng mà mình chưa quen
biết. Luôn tỏ ra biết điều, lắng nghe và hiểu chuyện dựa trên 3 logic: lắng
nghe, chọn lựa từ ngữ khi giao tiếp, khoát lên mình một bộ áo đẹp...
*Thực hành kĩ năng:
C. Luyện tập tác phong làm việc chuyên nghiệp.
Có một thống kê nho, đó có nêu 5 đặc điểm của người không thông minh, cụ
thể là : Thiếu những thành công nghề nghiệp, luôn là tâm điểm các cuộc cãi cọ,
luôn vội vàng và quá bận rộn, luôn nói nhiều hơn nghe. Bạn đã từng quá vội vàng
và luôn bận rộn phải không? Vậy bạn có nghĩ đến việc sắp xếp lại thời khóa biểu
làm việc, thay đổi cách làm việc để trở thành mẫu người công sở thông minh?
C.1. Người thông minh không bao giờ trì hoãn.
Chắc chắn nhiều người trong số chúng ta đã từng tự hỏi, vì sao mỗi người
đều có 24 giờ như nhau, nhưng có người lại hoàn thành tốt công việc được giao, và
có thời gian cho những hoạt động vui chơi giải trí khác, nhưng có người lại suốt
ngày bận rộn với việc giải quyết những rắc rối trong mối quan hệ đồng nghiệp,
hoặc phải đem việc về nhà để làm. Từ đây, có thể rút ra kết luận rằng, luyện tập
cho mình tác phong làm việc chuyên nghiệp là điều rất quan trọng.
Đầu tiên, chúng ta cần quan tâm đến việc quản lý thời gian. Câu nói vàng
trong trường hợp này đó là, người thông minh không bao giờ trì hoãn. Trì hoãn sẽ
biến việc dễ thành việc khó, và biến việc khó thành một tai họa. Đặc biệt là khi sự
trì hoãn biến thành một thói quen, chúng ta sẽ gặp rất nhiều rắc rối trong cuộc
sống. Để thay đổi thói quen xấu này, chúng ta có thể dễ dàng nhắc nhở bản thân
bằng các công cụ hỗ trợ hiện đại ngày nay cho công việc như điện thoại, email,
hoặc là một người bạn đồng nghiệp thân cận để tránh trường hợp bỏ sót những
nhiệm vụ (task) quan trọng trong một dự án công việc lớn.
Yếu tố khác nữa để giữ sự tập trung cao nhất cho những công việc khó khăn,
theo chuyên gia đào tạo và phát triển con người Brian Tracy, thì chúng ta nên tập
thói quen "ăn những con ếch đầu ngày". Điều này có nghĩa là ta nên dành ra những
công việc phức tạp nhất, "khó nhai" nhất để làm vào thời gian đầu ngày làm việc.
Thói quen này sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung hết nguồn năng lượng tươi mới trong
một ngày để giải quyết hiệu quả công việc khó khăn trên, đồng thời cũng là cách
tạo đà hiệu quả để bạn hứng khởi thực hiện những công việc kém quan trọng hơn
mà không gặp những áp lực tâm lý. Bí quyết là sau khi lên lịch làm việc trong
ngày, bạn nên dành khoảng 20-30 phút trước giờ làm việc chính thức để thực hiện
một số điều vụn vặt có thể làm một cách nhanh chóng như trả lời nhanh một email
cũ từ hôm qua, dọn dẹp bàn làm việc, photocopy tài liệu... Sau khi hoàn thành
những việc dễ gây mất tập trung này, thì bạn sẽ hoàn toàn dốc sức vào nhiệm vụ
khó khăn đầu tiên trong ngày mà bạn đặt ra.
Rõ ràng, thời gian là một nguồn lực rất đặc biệt. Và chính nguồn lực thời
gian này có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả làm việc của mỗi người.
C.2. Hiệu quả làm việc và hiệu suất làm việc.
Hiệu quả và hiệu suất công việc là hai thước đo quen thuộc với một người để
nhận biết được mức độ chuyên nghiệp của anh ta. Chúng ta nên làm việc hiệu quả
hay là hiệu suất cao?
Hiệu suất là tỷ số so sánh giữa kết quả chúng ta đạt được với nguồn lực
chúng ta bỏ ra (chi phí, thời gian..), nghiêng về khái niệm làm việc gì đó đúng
cách. Còn hiệu quả đánh giá cao kết quả cuối cùng, khi chúng ta làm đúng việc cần
phải làm mà không quan tâm đến quá trình tạo ra kết quả. Theo đó, bất cứ một nhà
quản lý nào cũng mong muốn nhân viên của mình đảm bảo hiệu quả công việc ở
mức độ hoàn thiện nhất, vừa đảm bảo tiêu tốn nguồn lực ở mức thấp nhất. Đặc biệt
ngày nay trong những ngành nghề có mức độ áp lực cao như truyền thông, bán
hàng, marketing... thì người nhân viên phải rất vất vả để giảm tối đa nguồn lực bỏ
ra - cụ thể là thời gian, mà phải đạt được kết quả vượt trội hơn đối thủ.
Theo ông Trương Chí Dũng - Giám đốc R&D, Công ty Le&Associates thì,
có các bí quyết sau đây có thể giúp cho bạn đạt được hiệu suất tốt về thời gian
trong khi làm việc.
- Nghỉ ngơi giữa chừng : đừng tạo cho bản thân mình quá nhiều áp lực, theo
đó bạn sẽ có thời gian khởi động lại giữa các khoảng công việc từ 60-90 phút,
không chỉ giúp cho tinh thần bạn bền bỉ hơn, mà cũng tránh được nhiều sai sót hơn.
- Chấp nhận phương án 2 : đừng cố gắng lên một kế hoạch thằng tiến và
cứng nhắc cho tất cả mọi việc. Phát huy sự sáng tạo trong những tình huống khó
khăn có thể tiết kiệm rất nhiều cho doanh nghiệp và cho chính bản thân bạn, đặc
biệt là cho việc khắc phục hậu quả khi bạn không lường trước những tình huống
phát sinh.
- Biết đọc nhanh thông tin : một trong các kỹ năng rất cần cho công việc
trong doanh nghiệp là đọc nhanh thông tin. Khi nhân viên sở hữu được khả năng
đọc nhanh thông tin thì năng suất làm việc của họ tăng lên đáng kể, chưa nói đến
khả năng khác đi kèm là tổng hợp và chắt lọc thông tin hữu ích cũng được trui rèn,
giúp cho sự phát triển nghề nghiệp của từng cá nhân.
- Không trễ giờ : đây là nguyên tắc cơ bản để làm việc chuyên nghiệp hơn,
nhiều người dễ dàng bỏ lỡ một hợp đồng quan trọng vì trể 15 phút cho một cuộc
hẹn quan trọng, hoặc phải dời chuyến bay công tác chỉ vì ngủ quên. Hơn nữa, đến
đúng giờ cũng sẽ giúp tạo nên hình ảnh đáng tin cậy trong mắt đối tác và đồng
nghiệp khi họ cần hợp tác với bạn trong một nhiệm vụ quan trọng nào đó.
- Sử dụng truyền thông xã hội trong giờ giải lao : Ai cũng biết là rất dễ bị
phân tâm khi kiểm tra thông tin trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google
Plus hay LinkedIn. Trừ khi truyền thông xã hội là một phần trong công việc hàng
ngày của mình, thì tốt nhất bạn nên tiết kiệm thời gian bằng cách chỉ vào mạng xã
hội khi có thời gian rảnh rỗi không phải làm việc.
D. CHIẾN LƯỢC MARKETING BNIO.
Gồm 4 chiến lược cơ bản:
1. Marketing
- Thư mời nhóm ( trainer, MC, Các Hot Girl bán hàng Online, Giám
đốc các khu du lịch,...).
- Tham dự sự kiện, lời ngỏ của chủ tịch trước khách mời, phát
bruchure, chăm sóc khách hàng tư vấn, kết thúc chốt hội viên và chốt
cộng tác viên).
2. Marketing
- Danh sách doanh nghiệp trên cổng Thông tin sở kh&đt
- Cộng tác viên tiếp xúc trực tiếp, theo đuổi, tham gia
- Nhân viên phòng giao dịch gọi điện, đặt cuộc hẹn gặp, tạo sự thân
thiện, mời dự khách mời MEETING, nhân viên chăm sóc khách hàng
tư vấn, kết thúc chốt hội viên.
3. Marketing : Mời tham dự phim trường, phát bruchure, cung
cách phục vụ tại phim trường, bộ phận chăm sóc khách hàng tư vấn, kết thúc
chốt hội viên.
4. Marketing:
- Profile lớp học đào tạo CEO cho doanh nghiệp
- sở công thương, thư ngõ đến trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh(
hoặc Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh) đồng phối hợp tổ chức.
- Mail đến tất cả các doanh nghiêp, công ty.
E. BẠN MUỐN TRỞ THÀNH PHÒNG GIAO DỊCH PHÂN PHỐI DỊCH VỤ
CỦA BNIO.
Quyền lợi của phòng giao dịch:
1- Được đăng ký làm đại lý hoàn toàn miễn phí
2- Có thu nhập dễ dàng, ổn định
3- Được hưởng chiết khấu cao cho mỗi lần giao dịch.
4- Được nhận hoa hồng định kỳ hàng tháng khi tích lũy điểm bất đầu
từ 500 điểm.
5- Cập nhật thông tin khuyến mãi của mạng lưới BNIO sớm nhất và
chính xác nhất.
*Để đăng ký Phòng Giao dịch chỉ trong 3 bước:
Bước 1: Đăng ký PGD BNIO miễn phí và đăng nhập tên gọi phòng
giao dịch . Nếu chưa có mẫu đơn xin lập phòng giao dịch, bạn có thể
đăng ký tại đây www.bnio.vn
Bước 2: . Sau khi tiếp nhận Thông tin. Văn phòng hội sở hoặc PGD
cấp tỉnh BNIO sẽ gửi thư mời điện tử làm việc cùng bạn để hoàn tất
thủ tục để đưa lên website, mạng xã hội....
Bước 3: Nhận quyết định thành lập PGD chính thức từ tổ chứ BNIO
và công bố trên www.bnio.vn
F. CỘNG TÁC VIÊN HIỂU VỀ QUYỀN LỢI CỦA SẢN PHẨM:
Quyền lợi khi là hội viên nhóm Group BNIO;
1. Được cho và nhận khách hàng hằng tuần.
2. Được Tổ chức BNIO đào tạo nhân lực.
3. Được trao đổi kinh nghiêm với Doanh nhân nỗi tiếng
4. Được bồi dưỡng kiến thức CEO. Phát tài liệu huấn luyện.
5. Được hưởng 30% khi giới thiệu thêm thành viên cùng ngành
nghề vào Group mới cho BNIO thành công.
6. Được hỗ trợ, tư vấn, đầu tư doanh nghiệp.
7. Được bảo trợ tư thế pháp nhân khi đơn vị gặp biến cố.
8. Được PR, PA, quảng cáo trên cổng thông tin và các tạp chí,
báo, đài...
9. Được hưởng điểm cộng trong việc tham gia hàng tuần. Khi đủ
điểm được quyền ứng cử vào ban tổ chức lãnh đạo Group Và hội đồng lãnh
đạo Cao Cấp BNIO ( BNIO Master).
- Tham dự tuần thường xuyên: + 7 điểm/1 lần tham dự, + 10
điểm/ 1 lần mời thành viên tham dự, + 30 điểm/ 1 lần thành viên khách mời
đăng kí tham gia Group mới.
10. Được đi du lịch trong và ngoài nước tham gia giao lưu văn hoá
và kết nối quốc tế BNIO.
11. Doanh nhân tham gia chương trình truyền hình thực tế đóng
góp, trợ giúp đồng bào vượt khó, “Chung tay xây dựng cuộc sống tươi đẹp.”
G. Nội dung hoạt động của BNI0 Việt Nam
Mô hình hoạt động: Chủ tịch BNIO -> BNIOViệt Nam -> Giám đốc khu vực
-> Giám đốc vùng -> Nhóm tư vấn (GROUP).
Tại ĐăkLắk BNIO Đăng ký tham gia là thành viên BNIO Việt Nam phải có
đủ điều kiện cơ bản sau: Đại diện cho doanh nghiệp và đăng ký 1 ngành nghề kinh
doanh (độc quyền) của doanh nghiệp mình trong 01 nhóm tư vấn (Group). Thanh
toán phí tư vấn BNIO Việt Nam đặt ra đối với thành viên mới là: 11.000.000
VNĐ/1 năm, phí tái tư vấn là: 8.800.000 VNĐ/1 năm thông qua phiếu thông tin
khách mời. Sau khi thanh toán phí tư vấn bằng hình thức: Nộp tiền mặt cho Ban
điều hành (LT) Group hoặc chuyển khoản về tài khoản của BNIO Việt Nam tại
phòng giao dịch nơi gần nhất thì sẽ được kết nạp thành viên BNIO và tham dự hệ
thống tư vấn quản lý kinh doanh thông qua nhóm tư vấn (Group).
Kinh phí hoạt động của nhóm tư vấn do các thành viên đóng
500.000đ/tháng, đóng theo quý; khách mời tham gia đóng 100.000đ/ buổi họp).
Khách mời tham gia hoạt động của nhóm tư vấn (Group) do thành viên trong nhóm
tư vấn (Group) giới thiêu, mỗi khách mời có thể tham dự 01 đến 02 buổi họp và
được Ban điều hành của nhóm tư vấn (Group) hướng dẫn ghi thông tin vào “Phiếu
thông tin khách mời”. Khi khách mời có đủ điều kiện và muốn tham gia vào nhóm
tư vấn (Group) thì thanh toán tiền phí theo hình thức bên trên và được ban điều
hành nhóm tư vấn (Group) tổ chức kết nạp thành viên của nhóm tư vấn (Group).
H. Mẫu lời tuyên thệ của Thành viên, Hội viên BNIO mới.
Lễ kết nạp Hội viên mới được thực hiện qua rất nhiều quá trình, công đoạn
như nghi thức chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, giới thiệu Hội viên ưu
tú vào BNIO..... Và một nghi thức quan trọng không thể thiếu dành cho Hội viên
mới đó chính là lời tuyên thệ trong lễ kết nạp. Để các bạn có thêm tự tin khi đọc lời
tuyên thệ thì xin gửi tới doanh nghiệp đọc bài viết mẫu lời tuyên thệ của Hội viên
mới, mời các hội viên cùng tham khảo chi tiết mẫu lời tuyên thệ dành cho Hội viên
mới tại đây.
LỜI TUYÊN THỆ CỦA HỘI VIÊN BNIO
(Hội viên đứng quay mặt về cờ Hội)
Kính thưa các hội viên đại biểu!
Thưa toàn thể chi Hội ( Tổ chức BNIO)
Tôi tên: .................................... sinh ngày ... tháng ... năm ........, hôm nay
vinh dự được đứng vào tổ chức hội BNIO, tôi là thành viên của Hội Trước cờ Tổ
quốc, cờ hội và sự chứng kiến của các hội viên trong chi hội, tôi xin thề:
1. Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng hướng đi của tổ chức (TC),
chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh hội (TC), Điều lệ Hội(TC), nghị quyết, chỉ thị
của Hội (TC), pháp luật của Nhà nước và luật doanh nghiệp Việt Nam; hoàn thành
tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Hội
(TC)
2. Không ngừng tiếp thu, học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức kết
nối doanh nghiệp, năng lực làm kinh tế, phẩm chất đạo đức doanh nghiệp, có lối
sống lành mạnh;
3. Liên hệ chặt chẽ với doanh nghiệp và người lao động tôn trọng và phát
huy quyền làm chủ của hội viên; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ
quyền lợi chính đáng của hội viên; tích cực tham gia công tác (meeting) hội họp;
tuyên truyền vận động doanh nghiệp và người lao động là hội viên thực hiện đường
lối theo đúng luật doanh nghiệp, chính sách của hội và pháp luật của Nhà nước
Việt Nam.
4. Tham gia xây dựng, bảo vệ đường lối, chính sách và tổ chức BNIO; phục
tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Tổ chức, đoàn kết, trung thực với
ban điều hành BNIO; làm công tác phát triển hội viên; sinh hoạt và đóng hội phí
đúng quy định.
Xin hứa! Tôi xin hứa!
* Kết thúc mỗi lời Tuyên thệ, Hội viên mới kết nạp Vào hội đưa hai tay tạo
thành hình trái tim bên ngực trái và hô lớn "xin hứa".
- Thông qua Bộ luật Lao động số 10/2012/QH13 ngày 18/6/2012. Bộ luật sửa đổi có hiệu lực thi
hành từ ngày 01 tháng 05 năm 2013 và thay thế Bộ luật Lao động ngày 23/6/1994; Luật sửa đổi
bổ sung một số điều của Bộ luật Lao động số 35/2002/QH10; Luật sửa đổi bổ sung một số điều
của Bộ luật Lao động số 74/2006/QH11; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Bô luật Lao động
số 84/2007/QH11.
- Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 đã được sửa đổi, bổ
sung một số điều theo Nghị quyết số 51/2001/QH10.
- Căn cứ tổ chức kinh doanh trong doanh nghiệp. Sau khi trao đổi thống nhât với Ban Giám Đốc,
nay Giám Đốc ban hành nội quy lao động trong doanh nghiệp như sau :
1. Nội quy lao động là những quy định của Công ty yêu cầu người lao động phải thi hành
khi làm việc.
2. Nội quy lao động áp dụng đối với tất cả mọi người lao động làm việc tại Cty theo các
hình thức và các loại hợp đồng lao động, kể cả người lao động trong thời gian tập việc,
thử việc, học nghề.
3. Những nội dung quy định trong bản nội quy lao động này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
được Cơ Quan Lao Động – Thương Binh và Xã Hội địa phương thừa nhận. Bãi bỏ những quy định trước
đây trái với nội quy lao động này.
4. Mọi trường hợp không quy định trong bản nội quy lao động này được giải quyết theo thỏa ước lao động
tập thể của Cty và các văn bản Pháp Luật của Nhà Nước về kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất.
Chương 1 : THỜI GIAN LÀM VIỆC, THỜI GIAN NGHỈ NGƠI.
Điều 1 : Biểu thời giờ làm việc trong ngày, trong tuần của CÔNG TY TNHH BUSINESS NETWORKING
INTERNATIONAL ONLINE như sau :
- Làm việc 06 ngày trong 1 tuần .
- Sáng : từ 07h30 đến 11h30
-Cơm trưa và nghỉ ngơi: từ 11h30 đến 13h30
- Chiều từ 13h30 đến 17h00
- Ngày nghỉ hàng tuần của người trực tiếp lao động tùy theo sự sắp xếp của Trưởng Bộ Phận.
- Nhân viên Văn phòng : làm việc theo giờ hành chánh. (từ thứ hai đến thứ bảy)
Điều 2 : Người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương những ngày lễ lớn sau đây :
- Tết Dương lịch : 01 ngày (ngày 1 tháng 1 Dương lịch)
- Tết Âm lịch : 05 ngày (1 ngày cuối năm và 4 ngày đầu năm ÂL)
- Giỗ Tổ Hùng Vương : 01 ngày (ngày 10/3 ÂL)
- Ngày chiến thắng : 01 ngày (ngày 30/4 DL)
- Ngày Quốc Tế lao động : (01 ngày ngày 1/5 DL)
- Ngày Quốc Khánh : 01 ngày (Ngày 2/9 DL)
a. Nếu những ngày nghỉ nói trên trùng với ngày nghỉ hàng tuần thì người lao động
được nghỉ bù vào ngày tiếp theo.
b. Bộ phận trực tiếp lao động : do yêu cầu hoạt động kinh doanh của Công ty phải
làm việc trọn các ngày Lễ sẽ được tính nhân 3 giờ làm việc trong ngày làm việc
đó.
Điều 3 : Người lao động được nghỉ về việc riêng mà vẫn hưởng nguyên lương trong những
trường hợp sau đây :
- Kết hôn : nghỉ 03 ngày
- Con kết hôn : nghỉ 01 ngày
- Bố mẹ (cả hai bên chồng và bên vợ) chết, vợ hoặc chồng chết, con chết :
nghỉ 3 ngày
- Ngoài ra, người lao động có thể được xem xét cho nghỉ về việc riêng không
hưởng lương tùy theo tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty và yêu cầu
của người lao động.
- Trong trường hợp xin nghỉ về việc riêng, người lao động phải làm đơn xin phép
và báo trước để Ban Quản Lý kịp thời sắp xếp.
Điều 4 : Do nhu cầu kinh doanh, người lao động có thể thỏa thuận làm thêm giờ nhưng không
được vượt quá mức quy định : 4 giờ / ngày, 200 giờ/ năm.
Điều 5 : Người lao động bảo đảm ngày giờ công trong 12 tháng làm việc thì được nghỉ 12
ngày phép hàng năm.
- Số ngày nghỉ hàng năm được tăng thêm theo thâm niên làm việc, cứ 05 năm
được nghỉ thêm 01 ngày.
- Người lao động có thể được giải quyết nghỉ phép hàng năm thành nhiều lần.
- Trường hợp do thôi việc, hoặc vì các lý do khác mà chưa nghỉ hàng năm hoặc
chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hàng năm thì được trả lương những ngày chưa nghỉ.
- Người lao động có dưới 12 tháng làm việc thì thời gian nghỉ hàng năm được tính
theo tỷ lệ tương ứng với số thời gian làm việc.
- Công ty sẽ quy định lịch nghỉ hàng năm phù hợp tình hình hoạt động kinh
doanh.
Chương 2 : TRẬT TỰ TRONG CÔNG TY.
Điều 1 : Vào ra Công ty :
1/ Đối với người lao động :
- Không được đi muộn về sớm, đến làm việc và ra về phải chấm công thực hiện
đúng biểu thời gian làm việc của Công ty.
- Trong phạm vi làm việc, không được rời vị trí làm việc, đi lại nói chuyện ồn ào,
làm việc riêng khác...gây mất trật tự nơi làm việc.
- Phải có mặt tại vị trí phân công trực, tuyệt đối không được hoán đổi vị trí khi
chưa có sự đồng ý của Trưởng Bộ Phận.
- Khi đi công tác ngoài phải được sự đồng ý của Trưởng Bộ Phận.
- Trường hợp đặc biệt khi vào ra phải được sự đồng ý của Trưởng Bộ Phận.
2/ Đối với khách :
- Mọi trường hợp quan hệ lao động làm việc, thăm xã giao hoặc quan hệ về việc
riêng, khách được tiếp đón tại Văn phòng của Công Ty .
Điều 2 : Tác phong, trang phục, thái độ khi làm việc, tiếp khách :
1/ Khi làm việc :
- Giữ tác phong đứng đắn, trang phục thích hợp sạch sẽ, gọn gàng… thái độ lịch
sự hòa nhã đối với khách hàng.
- Có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đối với đồng nghiệp.
- Không đùa giỡn, nghịch phá, tham gia các trò chơi trong giờ làm việc
- Không được uống rượu, có mùi rượu, các chất kích thích, thuốc lá trong giờ làm
việc.
- Người lao động trực tiếp phải trang bị bảo hộ lao động cá nhân đầy đủ.
2/ Khi tiếp khách :
- Người lao động có thái độ niềm nở lễ độ đối với khách đến quan hệ làm việc.
Chương 3 : AN TOÀN LAO ĐỘNG – VỆ SINH LAO ĐỘNG NƠI LÀM VIỆC.
Điều 1: An tòan Lao Động :
1/ Người lao động phải tham gia đầy đủ các buổi tổ chức huấn luyện, hướng dẫn về
những quy trình, quy phạm an tòan kỹ thuật, biện pháp làm việc an toàn liên quan đến
nhiệm vụ được giao. Chấp hành lịch khám sức khỏe định kỳ của Công ty.
2/ Người lao động phải tuân thủ các quy phạm, các tiêu chuẩn về an toàn lao động, vệ
sinh lao động.
3/ Người quản lý điều hành trực tiếp máy có trách nhiệm kiểm tra, thực hiện chế độ bảo
dưỡng, chăm sóc máy theo lịch tu sửa : giữ gìn sử dụng các dụng cụ thiết bị an toàn
lao động, trang bị phòng hộ cá nhân cho người lao động.
4/ Trường hợp nơi làm việc, máy, thiết bị có nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề
nghiệp phải báo cáo kịp thời với người có trách nhiệm để có biện pháp khắc phục.
5/ Người lao động được quyền từ chối làm việc hoặc rời bỏ nơi làm việc khi thấy rõ có
nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của
mình hoặc những người khác cho tới khi nguy cơ được khắc phục.
6/ Người lao động có bệnh, mệt mõi được phép đề nghị xin nghỉ phép để đảm bảo an
toàn cho người và máy móc, thiết bị.
7/ Không được mang vật cháy nổ vào nơi làm việc.
8/ Trước khi ra về phải kiểm tra và thực hiện biện pháp an toàn điện, nước, lửa, nơi làm
việc.
Điều 2 : Vệ sinh lao động : Người lao động có trách nhiệm :
1/ Giữ vệ sinh dụng cụ , máy móc thiết bị.
2/ Thu dọn vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc, thu dọn nguyên liệu, phế liệu, sản phẩm để theo
nơi quy định, đảm bảo an toàn cho mặt bằng kinh doanh.
3/ Không xả rác, khạc nhổ, phóng uế bừa bãi trong nơi làm việc.
Chương 4 : BẢO QUẢN TÀI SẢN VÀ BÍ MẬT CÔNG NGHỆ.
Điều 1 : Bảo Vệ Tài Sản :
1/ Mọi người lao động đều có trách nhiệm chung bảo vệ tài sản Công ty tùy theo công
việc được giao, các bộ phận giao nhận hàng hóa, vật tư…. Bộ phận quản lý điều hành,
trực tiếp sử dụng máy, bộ phận bảo vệ, bộ phận hành chánh kế toán … phải thực hiện
đầy đủ nhiệm vụ của mình nhằm bảo quản tốt tài sản Công ty.
2/ Người ký kết các hợp đồng kinh tế đại diện hợp pháp của Cty hoặc được giấy ủy
quyền. Người được ủy quyền chỉ được ký hợp đồng kinh tế trong phạm vi được ủy
quyền và được ủy quyền lại cho người khác.
Điều 2 : Giữ bí mật công nghệ, phương án kinh doanh của Cty :
1/ Người lao động có trách nhiệm giữ gìn bí mật công nghệ, kinh doanh của Công ty liên
quan đến các loại thông tin (tài liệu) được phép nhận, xử lý hoặc cung cấp về :
a/ Các quan hệ liên quan đến công việc kinh doanh của Cty : bản ghi nhớ, thương
lượng, Hợp đồng kinh tế …
b/ Phương pháp, uy tín, kỹ thuật bảo trì máy móc.
c/ Các chỉ tiêu kế hoạch, Tài Chánh – Kế Toán – Thống Kê.
d/ Các loại thông tin tài liệu khác …
2/ Trước khi ra về người lao động phải kiểm tra đầy đủ máy móc, dụng cụ, thiết bị, hồ sơ
tài liệu … và giao cho nhân viên bảo vệ của Công ty.
Chương 5 : HÀNH VI VI PHẠM KỶ LUẬT LAO ĐỘNG, HÌNH THỨC XỬ LÝ,
TRÁCH NHIỆM VẬT CHẤT.
Điều1 : Hành Vi Vi Phạm Kỷ Luật Lao Động.
1/ Vi phạm biểu thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi.
2/ Không chấp hành mệnh lệnh điều hành kinh doanh của Ban Quản Lý.
3/ Không tuân thủ quy trình kỹ thuật.
4/ Vi phạm qui định về an toàn lao động – vệ sinh lao động.
5/ Vi phạm qui định về bảo vệ tài sản và bí mật phương án kinh doanh thuộc phạm vi
trách nhiệm được giao.
6/ Trộm cấp, tham ô, gây rối, phá hoại cơ sở.
Điều 2 : Hình thức xử lý kỷ luật :
1/ Khiển trách bằng miệng hoặc bằng văn bản đối với người lao động phạm lỗi lần đầu
nhưng ở mức độ nhẹ, trong các trường hợp vi phạm biểu thời gian làm việc, không
chấp hành mệnh lệnh điều hành sản xuất kinh doanh của Cty, không tuân thủ quy trình
công nghệ, vi phạm qui định về an toàn lao động, vệ sinh lao động …
2/ Chuyển làm việc khác có mức lương thấp hơn đối với người lao động đã bị khiển
trách bằng văn bản mà tái phạm hoặc có những hành vi vi phạm khác.
3/ Bị sa thải khi :
a/ Người lao động có hành vi trộm cấp, tham ô, tiết lộ bí mật kinh doanh hoặc ở
hành vi gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản, lợi ích của Công ty.
b/ Người lao động tự ý bỏ việc không lý do chính đáng 05 ngày cộng dồn trong
1 tháng.
Điều 3: Trách nhiệm vật chất :
1/ Người lao động làm hư hỏng dụng cụ, thiết bị hoặc có hành vi khác gây thiệt hại cho
tài sản của Cty thì phải bồi thường theo qui định của Pháp luật về thiệt hại đã gây ra.
2/ Nếu gây thiệt hại không nghiêm trọng do sơ suất thì phải bồi thường nhiều nhất 3
tháng lương và bị khấu trừ dần vào lương.
3/ Người lao động mất dụng cụ, thiết bị, làm mất các tài sản do Cty giao hoặc tiêu hao
vật tư quá định mức cho phép thì tùy trường hợp phải bồi thường thiệt hại một phần
hay toàn bộ theo thời giá thị trường.
4/ Công ty xem xét đánh giá mức độ thiệt hại vật chất với từng trường hợp xảy ra thiệt
hại và xử lý việc bồi thường thiệt hại theo trình tự , thủ tục, luật định.
5/ Khi quyết định mức bồi thường, Công ty sẽ xem xét đến thực trạng hoàn cảnh gia đình
thân nhân và tài sản của người lao động.
1. Nội quy lao động làm cơ sở để Cty quản lý lao động, điều hành sản xuất, khen
thưởng người có thành tích trong việc chấp hành tốt nội qui lao động và xử lý các
trường hợp vi phạm qui định về kỷ luật lao động của Cty.
2. Bản nội qui này được phổ biến từng người lao động, mọi người có trách nhiệm thực
hiện nghiêm chỉnh nội quy lao động, đấu tranh ngăn chặn mọi hành vi gây thiệt hại
đến sản xuất kinh doanh, an ninh trật tự của doanh nghiệp.
Bản nội qui này được niêm yết tại nơi làm việc.
TP. Hồ Chí Minh ngày 20 tháng 12 năm 2017
Chủ Tịch
Nguyễn ĐÌnh Hiệp
KỊCH BẢN HỘI THẢO COACHING DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG – SỐ 1
( ngày 21/10/2018)
Địa điểm: Không Gian Văn Hóa Đông Tây. 99 Ngụy Như Kon Tum
Bạn là nhà đầu tư BNIO? | Bạn là nhà phát triển kinh doanh? | Bạn tham gia group BNIO